Posted by: kratauy | ตุลาคม 14, 2008

ความหวัง

ความผิดหวัง มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เราคิด ตรงกันข้ามมันกับทำให้เรามีความสุขมากขึ้นเมื่อเราสมหวัง คุณว่าจริงหรือเปล่า?

หลายคนโทษคนอื่นที่ทำให้เราไม่สมหวัง…

หลายคนโทษโชคชะตา…

หลายคนโทษตัว…

จะโทษไปทำไม ทำไมไม่คิดดูว่าถ้าทุกคนบนโลกนี้สมหวังหมด แล้วใครจะรู้ถึงความผิดหวังล่ะ..

หลายคนร้องไห้เพราะความผิดหวัง…

หลายคนเศร้าโศกเสียใจ

หลายคนแทบจะฆ่าตัวตาย..

ทำไมนะน่าจะช่วยกันดีใจ น่าจะให้รางวัลกับความผิดหวัง เพราะอะไรนะหรือ เพราะว่าถ้าโลกนี้ไม่มีความผิดหวังแล้ว เราก็คงไม่ได้รู้จักความสมหวังหรอก จริงมั๊ย?

ฉะนั้นถ้าไม่อยากผิดหวังมาก ก็อย่าตั้งความหวังไว้สูง ทุกสิ่งทุกอย่างก็ควรหวังเท่าที่ความสามารถเราจะทำได้ ถ้าความหวังของเราต้องขึ้นอยู่กับคนอื่น ขอเตือนไว้ก่อนว่า อย่าหวังเลยจะดีกว่า นะจ๊ะ…


ใส่ความเห็น

หมวดหมู่